Số phận của BLACKPINK sau 1 năm tạm dừng hoạt động nhóm
BLACKPINK dành một năm để các thành viên tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân.
Khi năm 2024 sắp kết thúc, BLACKPINK một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc khi đứng đầu "Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu" dành cho nhóm nhạc nữ vào tháng 12. Nhóm nhạc đã thống trị bảng xếp hạng với 13,4 triệu điểm, hơn vị trí thứ hai 9 triệu điểm.
Mặc dù không có hoạt động nhóm nào được diễn ra trong năm 2024, nhưng BLACKPINK đã thống trị một quý trong năm, đứng đầu bảng xếp hạng vào tháng 1, tháng 11 và tháng 12. BLACKPINK đã cố gắng duy trì sự liên quan và mức độ phổ biến của mình thông qua các hoạt động solo liên tiếp của các thành viên với thành công lớn. Đặc biệt, việc tung ra album solo gần đây của Rosé đã gây chấn động ngành công nghiệp âm nhạc.
Đồng thời, BLACKPINK đang hướng đến sự trở lại với âm nhạc và thực hiện chuyến lưu diễn vào năm 2025.
Theo thứ tự giảm dần, Top 30 trên "Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu" dành cho nhóm nhạc nữ vào tháng 12 như sau: BLACKPINK, aespa, IVE, LE SSERAFIM, TWICE, Red Velvet, (G)I-DLE, ILLIT, OH MY GIRL, FIFTY FIFTY, NMIXX, BABYMONSTER, ITZY, STAYC, Girls' Generation, MAMAMOO, izna, tripleS, H1-KEY, MEOVV, Kep1er, Apink, KISS OF LIFE, cignature, WJSN, VIVIZ, Dreamcatcher, Girl's Day, SAY MY NAME và KATSEYE.
Như đã đề cập, dù không có bất ngờ hoạt động nhóm nào diễn ra trong năm nay, nhưng BLACKPINK vẫn duy trì rất tốt danh tiếng cũng như sức hút từ các sản phẩm âm nhạc của mình.
Trước đó, fanpage BLACKPINK đã đăng tải tấm poster thông báo MV How You Like That sau hơn 4 năm ra mắt đã chính thức cán mốc 1,3 tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube. Mặc dù đây không phải lượng view cao nhất mà BLACKPINK đạt được trên YouTube, nhưng đã cho thấy được rằng các sản phẩm âm nhạc của nhóm vẫn có dấu hiệu tăng trưởng theo từng ngày.
Bằng chứng là bên cạnh How You Like That, ít ngày trước BLACKPINK cũng thông báo rằng MV AS IF IT'S YOUR LAST ra mắt năm 2017 cũng vừa chạm mốc con số 1,4 tỷ view cực ấn tượng trên YouTube.
Hay trước đó, vào tháng 8 vừa qua, MV Kill This Love của nhóm cũng đã chính thức chạm mốc 2 tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube sau hơn 5 năm phát hành. Những con số "khủng long" này chính là tín hiệu đáng mừng cho màn comeback sắp tới của BLACKPINK, minh chứng rằng các sản phẩm âm nhạc của nhóm vẫn có sức hút mãnh liệt trong lòng người hâm mộ dù đã ra mắt nhiều năm.
Theo dõi Evachoice để cập nhật thêm những thông tin mới nhất mỗi ngày!